KẾ HOẠCH TỔ CHỨC NGÀY HỘI HỌC SINH TIỂU HỌC – NĂM HỌC 2017-2018

Tháng Hai 28, 2018 9:08 sáng
PHÒNG GD&ĐT THỊ XÃ BA ĐỒN       CỘNG HÒA XÃ HỘI CHỦ NGHĨA VIỆT NAM
TRƯỜNG TIỂU HỌC QUẢNG TIÊN                     Độc lập – Tự do – Hạnh phúc
Số:       /KH-NTV/v tổ chức Ngày hội học sinh tiểu học – Năm học 2017-2018.             Quảng Tiên, ngày 06 tháng 01 năm 2018 

Kính gửi: Các phần hành, tổ chuyên môn trường Tiểu học Quảng Tiên

 

Thực hiện nhiệm vụ năm học 2017-2018 cấp Tiểu học,

Thực hiện kế hoạch số 395/ PGDĐT- GDTH ngày 04/12/2017 của phòng GD&ĐT Thị xã Ba Đồn

Trường Tiểu học Quảng Tiên xây dựng kế hoạch tổ chức Ngày hội học sinh Tiểu học năm học 2017-2018 như sau:

  1. Mục đích: 

– “Ngày hội” là hoạt động thiết thực hỗ trợ dạy học và giáo dục ở trong nhà trường, tạo sân chơi bổ ích nhằm hình thành và phát triển năng lực, phẩm chất cần thiết, tăng cường các hoạt động trải nghiệm, giáo dục kĩ năng sống cho học sinh;

– Thông qua các hoạt động, đánh giá kết quả dạy học các môn học và nội dung Giáo dục địa phương, giáo dục kĩ năng sống trong các khối lớp

– Góp phần thúc đẩy hơn nữa sự phối hợp của gia đình và xã hội trong quá trình dạy học và giáo dục học sinh.

  1.     Yêu cầu:

Ngày hội được tổ chức ở cấp trường, tạo điều kiện để tất cả học sinh ở tất cả các khối lớp được tham gia, tạo không khí vui tươi hào hứng, phát huy được sự sáng tạo, nhiệt tình của CBQL nhà trường, tổ trưởng, Tp các tổ chuyên môn và đội ngũ giáo viên trong việc tổ chức Ngày hội; thu hút sự quan tâm, tham gia, phối hợp của phụ huynh học sinh và nhân dân.

  1. Đối tượng tham dự:

Tất cả học sinh các khối lớp đều được tham gia theo năng lực, sở thích của các em và theo kế hoạch của nhà trường.

  1. Nội dung, hình thức ngày hội:

4.1 Thi Rung chuông vàng: (thời gian khoảng 40 phút)

– Giúp học sinh tìm hiểu kiến thức các môn học: Toán, Tiếng Việt, Tự nhiên và Xã hội, Khoa học, Lịch sử và Địa lí, Tiếng Anh, nội dung giáo dục địa phương, giáo dục phòng tránh tai nạn bom mìn, phòng tránh thiên tai và ứng phó với biến đổi khí hậu… giúp học sinh nâng cao hiểu biết, có điều kiện vận dụng hiểu biết của bản thân vào cuộc sống hàng ngày. Không tổ chức cho học sinh làm các bài thi viết.

(Yêu cầu các đ/c Tổ trưởng, tổ phó chuyên môn chỉ đạo các GV trong tổ lựa chọn các câu hỏi và bài tập, sau đó các tổ chịu trách nhiệm tập hợp các câu hỏi và bài tập theo khối lớp mình phụ trách đảm bảo các môn học và GD lồng ghép đã nêu ở trên. Các câu hỏi và bài tập phải đảm bảo đánh giá toàn diện học sinh, có tính vừa sức và phân hóa được học sinh, Yêu cầu bộ câu hỏi và bài tập phải đảm bảo tính bí mật theo quy chế. ( Bộ câu hỏi, bài tập và đáp án được xây dựng với số lượng 25 câu theo thang điểm 10. Trong đó có 20 câu hỏi và bài tập chính và 05 câu hỏi( bài tập) phụ, được xây dựng mức độ từ thấp đến cao)

– Thời gian nộp bộ câu hỏi, bài tập để BGH nhà trường duyệt: 02/03/2018

4.2 Thi Nét chữ – Nết người: (thời gian 35- 40 phút)

– Mỗi học sinh sẽ viết 1 bài theo đề ra của trường, bút viết màu mực xanh. Học sinh có thể viết theo kiểu chữ nghiêng hoặc đứng tùy chọn (không viết chữ cách điệu).

– Lượng chữ viết trong 1 bài cần đảm bảo quy định về tốc độ viết của HS từng khối lớp tính đến cuối tháng 2/2018.

– Bài thi Nét chữ- Nết người CM nhà trường sẻ trực tiếp ra bộ đề, ĐA-BĐ đảm bảo đúng quy định. Hoàn thành vào 02/3/2018.

– Bài viết chữ đẹp của học sinh được xét giải cấp trường, cấp thị xã và tỉnh. Nhà trường sẻ lựa chọn những bài có kết quả cao nhất tại hội thi cấp trường để nộp về Phòng GD&ĐT thị xã xét giải cấp thị. Số lượng bài được xét chọn tham gia xét giải cấp Thị tối đa: 05 bài/khối lớp ( Toàn trường tối đa có 25 bài đại diện cho 5 khối lớp). Thời gian nộp bài về Phòng theo quy định.

* Phân công GV phụ trách công tác luyện chữ của các khối lớp:

– Khối 1+ 3 học sinh khối 4: Đ/c Phạm Quỳnh Như.

– Khối 5 + 3 học sinh khối 4: Đ/c Lương Thị Thanh Lệ.

– Khối 2,3 : Đ/c Bùi Thị Hiền

Các Đ/c phụ trách công tác luyện chữ chủ động chọn loại giấy phù hợp để cho học sinh rèn chữ. Về giấy để thi viết chữ đẹp cấp trường trong Ngày hội, nhà trường sẻ trực tiếp mua để thống nhất chung.

– Lưu ý: Theo kế hoạch Phòng GD sẽ có bước thẩm định lại chữ viết của các học sinh được dự kiến chọn dự thi cấp Tỉnh.

4.3 Thi kể chuyện, tổ chức các trò chơi:

Nhà trường giao trách nhiệm cho đ/c Trần Anh Dũng( GVTPTĐ); đ/c Trương Thị Lan( GVMT); đ/c Phan Thanh Đồng( BT chi đoàn), Phan Thị Phương( GV âm nhạc), kết hợp với đ/c Phan Thị Thanh Huyền( TV-TB) nghiên cứu để lựa chọn tổ chức cho học sinh các khối lớp tham gia phần thi kể chuyện, chơi các trò chơi dân gian lồng ghép vào nội dung 1 và 3 phù hợp ( khuyến khích phụ huynh tham gia cùng con em vào các phần thi, các trò chơi để tăng cường sự gắn kết giữa phụ huynh với học sinh và các hoạt động giáo dục trong nhà trường).

  1. Thời gian, địa điểm Ngày hội:

Ngày hội diễn ra trong ngày 05/3( Lịch chung của toàn Thị) theo kế hoạch như sau:

  1. Thời gian:

+ Buổi sáng:         7 giờ – 7 giờ 30 phút: Khai mạc

7 giờ 40 phút – 8 giờ 20 phút: Thi Rung chuông vàng

8 giờ 30 phút – 9 giờ 10 phút: Thi Nét chữ – Nết người

9 giờ 15 phút – 11 giờ : Chấm bài viết

+ Buổi chiều:        14 giờ – 16 giờ: Tổ chức thi kể chuyện; các hoạt động vui chơi.

16 giờ 10 phút: Tổng kết Ngày hội

  1. Địa điểm:

– Phần thi 1: Được tổ chức ở sân trường hoặc nhà Đa năng( tùy ĐK thời tiết)

– Phần thi 2 được tổ chức tại đơn vị lớp. Mỗi lớp chọn 3-5 học sinh để tham gia chung toàn trường ( Tại phòng Hội trường).

– Phần thi 3: Được tổ chức ở sân trường hoặc nhà Đa năng( tùy ĐK thời tiết)

  1. Tổ chức thực hiện:
  2. Đối với nhà trường:

– Xây dựng kế hoạch cụ thể chỉ đạo các phần hành, tổ chuyên môn, GV thực hiện nghiêm túc theo Công văn hướng dẫn của Phòng GD-ĐT

– Thành lập ban chỉ đạo và ban giám khảo các phần thi trong ngày hội.

– Tổ chức chấm, xét giải viết chữ đẹp, kể chuyện và Rung chuông vàng cấp trường. Giới thiệu HS tham gia xét giải VCĐ cấp Thị.

  1. Đối với các tổ chuyên môn

– Căn cứ tình hình của tổ để triển khai đến tận từng GV. Thực hiện tốt công tác tuyên truyền trong học sinh, phụ huynh và nhân dân về ý nghĩa của ngày hội. Chủ động trau dồi, bổ sung kiến thức các môn cho học sinh, tăng cường công tác tập luyện kể chuyện, luyện chữ đối với học sinh lớp phụ trách, chuẩn bị mọi điều kiện để học sinh lớp phụ trách tham gia ngày hội đảm bảo vui tươi, thiết thực và hiệu quả.

Trên đây là kế hoạch tổ chức ngày hội học sinh Tiểu học năm học 2017 – 2018 của trường TH Quảng Tiên, đề nghị các tổ chuyên môn triển khai đầy đủ đến tận từng cá nhân trong tổ nắm để thực hiện có hiệu quả, góp phần tổ chức ngày hội cấp trường thành công.

 

 

Nơi nhận:                                                                                 HIỆU TRƯỞNG

– Như kính gửi;

– Lưu Hồ sơ.

 

 

Hồ Thị Phượng

 

 

 

 

 

 

 

 

 

PHÒNG GD&ĐT THỊ XÃ BA ĐỒN CỘNG HÒA XÃ HỘI CHỦ NGHĨA VIỆT NAM
TRƯỜNG TIỂU HỌC QUẢNG TIÊN Độc lập – Tự do – Hạnh phúc
Số:       /KH-NT              Quảng Tiên, ngày 06 tháng 01 năm 2018 

KẾ HOẠCH CHẤM, XẾP GIẢI THI CHỮ VIẾT ĐẸP CẤP TRƯỜNG

TẠI NGÀY HỘI HỌC SINH TIỂU HỌC

NĂM HỌC 2017-2018

 

  1. Số lượng bài viết chữ đẹp:

          – Mỗi lớp: 3 bài Tổng cộng 45 bài dự thi cấp trường

– Chọn dự thi cấp Thị:  Tối đa 5 bài/khối (tổng cộng 25 bài)

  1. Cách đánh giá về chữ đẹp:
TT Nội dung Tiêu chí cần đạt Điểm
1 Viếtđúng 3 điểm
– Viết đúng mẫu chữ viết theo quy định của Bộ GD&ĐT (viết đúng chữ viết hoa, chữ viết thường).
– Chữ viết không sai lỗi chính tả; phân biệt được các chữ cái với nhau, không bị nhầm lẫn (sai 1 lỗi trừ 0,25 điểm; sai trên 4 lỗi không tính điểm phần này).
– Viết đúng dấu câu, viết hoa sau dấu chấm.
2 Viếtrõ ràng 3 điểm
– Viết đúng cỡ chữ từng lớp.
– Viết đúng khoảng cách giữa các chữ, giữa các từ.
– Chữ viết ngay ngắn, dễ đọc.
3 2 điểm
Viết đẹp – Viết đúng các nét, nét viết chuẩn xác.
– Con chữ đều, thẳng hàng, nét chữ tròn, đẹp.
4 Trình bày 2 điểm
– Bài viết sạch sẽ, không tẩy xóa.
– Viết hết bài, hết số chữ quy định cho từng lớp.

 

III. Cơ cấu xếp giải:

– Mỗi khối cơ cấu giải: 01 giải Nhất, 01 giải Nhì; 3 giải ba

Tổng số giải toàn trường: 05 giải Nhất, 05 giải Nhì, 15 giải ba

– Cách xếp giải: Bài viết đạt từ 8,25 – 8,5 điểm đạt giải ba; 8,75- 9,25 điểm đạt giải Nhì; từ 9,5 – 10 điểm đạt giải Nhất.

  1. Thành phần Ban Giám khảo:

          – Đ/c Hồ Thị Phượng – Hiệu trưởng            – Trưởng ban giám khảo

– Đ/c Bùi Thị Hiền – PHT                                     – P. Trưởng ban giám khảo

– Đ/c Phạm Hoàng Mai – TP tổ 2,3             – Thư ký

– Đ/c Lương Thị Thanh Lệ – TT Tổ 4,5       – Ban viên

– Đ/c Phan Thị Thu Ngà – TT Tổ 1             – Ban viên

– Đ/c Phạm Quỳnh  Như – GV                              – Ban viên

  1. Hình thức khen thưởng:

      – Học sinh đạt giải cấp trường được Hiệu trưởng nhà trường cấp giấy chứng nhận.

  1. Một số lưu ý:                                                                        

– Việc chấm, xếp giải yêu cầu Ban Giám khảo phải bám sát biểu điểm chấm để rà soát, chọn, quyết định bài đạt giải và giới thiệu dự thi cấp Thị

 

HIỆU TRƯỞNG

 

 

 

 

Hồ Thị Phượng